Thực chế theo kiểu “địa trung hải” giúp các ngưởi bị Alzheimer sống lâu hơn

 

Thực chế theo kiểu Điạ trung hải tức là nhiều rau ít thịt có thể làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer. Theo bác sĩ Nikolaos Scarmeas thuộc Trung-yâm Y-khoa Đại hoc Columbia thì bệnh nhận càng theo đúng thực chế trên đây bao nhiêu thì càng có thể sống lâu thêm

 

Hiệu-ứng của thực chế theo kiểu Điạ trung hải thật là to lớn. Các nhà khảo cứu đã nhân thấy rằng rủi ro bị bệnh Alzheimer giảm khi ăn uống theo kiểu Địa trung hải tức là nhiều trái cây, rau và ngũ cốc; nhiều acid béo không bão hòa chủ yếu là dầu ô-liu; ít chất bơ sữa và ít thit và gia cầm; cá với một lương vừa phải; và rượu vang trong các bữa ăn

 

 

                                                

 

 

          

Trong nghiên cứu, các khoa hoc gia đã theo dõi 192 người đã đươc chẩn đóan là bị bệnh Alzheimer. Các người này đươc chia làm 3 nhóm tùy theo thói quen ăn uống gần nhiều hay ít thực chế theo kiểu Địa trung hải. Họ đươc theo dõi trong 4.4 năm , trong thời gian đó 85 phần trăm đã qua đời.

 

Kết qủa cho thấy là nhóm ở giữa có rủi ro bị chết thấp hơn 35 phần trăm so với nhóm ở cuối tức là sống thêm đươc 1.33 năm. Nhóm theo đúng nhất thực chế Địa trung hải có rủi ro bị chết thấp hơn 73 phần trăm  và sống lâu hơn đươc gần 4 năm.

 

Bác sĩ Scarmeas nói “ Chúng tôi phát hiện ngày mỗi nhiều các lợi ích của thực chế theo kiểu Địa trung hải. Chúng tôi cần nghiên cứu thêm để xác định xem thực chế này có  thể giúp  giảm mức độ gia tăng sa sút trí tuệ, tăng khả năng sinh hoat hàng ngày và bảo đảm một đời sống tốt hơn cho các bệnh nhân Alzheimer hay không “

 

           Mediterranean diet extends life  inAlzheimers’s- Reuters- 09/13/07